McDonald’s โดนดี มือป่วนแปะป้ายหาว่าเป็นเหยียดเชื้อชาติ ลามไปถึง Twitter

Posted: มิถุนายน 13, 2011 in ข่าวฮาไม่ออก, เตือนสติชาวทวิตภพ
ป้ายกำกับ:, ,

image

12 มิ.ย. ที่ผ่านมา McDonald’s โดนดีครับ มีคนเอาป้ายออกอาการเหยียดเชื้อชาติไปแปะไว้ที่กระจกที่คาดว่าหน้าจะเป็นร้านสาขาใดสาขาหนึ่ง มีข้อความว่า

“โปรดทราบ:
เพื่อเป็นหลักประกันจากกรณีปล้นทรัพย์หลายครั้งเมื่อเร็วๆ นี้ ลูกค้าชาวแอฟริกัน-อเมริกันทุกคนจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่ม $1.50 ทุกรายการสั่งซื้อ”

แล้วก็มีการให้เบอร์โทรไว้ด้วยนะ … บังเอิญมีคนไปเจอเข้า แล้วก็เลยถ่ายรูป และอัพโหลดมาโพสต์บน Twitter และส่งผลให้แท็ก #seriouslymcdonalds กลายเป็นข่าวใหญ่ในแวดวงการ Twitter ต่างประเทศเลยทีเดียว

image

งวดนี้ McDonald’s ได้ใช้ Official Twitter Account ออกแถลงการณ์แล้วว่า ป้ายดังกล่าวเป็นข้อมูลหลอกลวง ทาง McDonald’s ไม่เคยมีประกาศดังกล่าว และหากสังเกตให้ดีๆ เบอร์โทรที่ให้มานั้น หากโทรไปก็จะไปเข้าบริการ Phone Sex Line แทน … แต่ถึงกระนั้นกระแสข่าวดังกล่าวก็กระจายไปไกลกันแล้ว รูปนี้ก็มีการถูกโหลดไปโพสต์อีกหลายที่เช่นกัน

นี่คือตัวอย่างที่แบรนด์ทั้งหลายอาจต้องระวังไว้ แม้ว่าปัญหาก่อกวนที่เกิดขึ้นจะเกิดในโลกแห่งความเป็นจริงหรือโลกออฟไลน์ มันก็ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างมันจะจบลงอยู่แค่ตรงนั้น ในโลกยุค Social Media ครองเมืองแบบนี้ หากแบรนด์พบว่าเกิดปัญหาขึ้นมาแล้ว ก็อยากแนะนำให้ติดตามกระแสบน Social Media ด้วยว่ามีอะไรหลุดมาโผล่ในนี้ให้แบรนด์เสียชื่อเสียงและภาพลักษณ์หรือไม่

แน่นอนว่าแบรนด์คุณอาจไม่คิดทำการตลาดบน Social Media แต่ไม่ได้หมายความว่าลูกค้าของคุณจะไม่ใช่ผู้ใช้บริการ Social Media และจะไม่มีวันเอาความผิดพลาด หรือความบกพร่องของแบรนด์ของคุณมาบ่นๆ บน Social Media นะครับ

ใส่ความเห็น