ความจริงของโคนัน

Posted: มีนาคม 17, 2011 in ฮาไร้สาระ
ป้ายกำกับ:

การ์ตูนแนวสืบสวนที่ผมชอบ มี 3 เรื่อง คือ คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา, โรงเรียนนักสืบ Q (คนวาดเดียวกับคินดะอิจิ) และ โคนัน นักสืบรุ่นจิ๋ว แต่เรื่องที่ชวนให้ลุ้นตามเนื้อเรื่องเรื่อยๆ ก็เห็นจะเป็นโคนันนี่แหละ เพราะมันเป็นเรื่องยาว ยาวมากๆ รู้สึกจะเป็น 10 ปีแล้ว

conan

โคนันตอนล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วคือ ตอนที่ 768 และหากสัปดาห์นี้ไม่ติดขัดอะไร ตอนที่ 769 ก็คงจะตีพิมพ์ในสัปดาห์นี้ (ผมเห็น Naruto กะ Bleach ออกมาแล้วนะ) หลายๆ คนเริ่มตั้งคำถามว่า เอ๊ะ แล้วเมื่อไหร่มันจะจบ

แต่ผมขอตั้งคำถามใหม่ดีกว่า ว่า … เอ๊ะ แล้วโคนัน กับรันจัง มันไม่แก่ขึ้นซักทีเรอะ?

คือ คิดง่ายๆ แบบนี้นะ สมมติว่า คดีนึงในเรื่องโคนันเนี่ย เฉลี่ยแล้วจะใช้เวลาประมาณ 3 ตอนในการจบคดี (ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 2-4 ตอน) ดังนั้นหมายความว่า จนถึงทุกวันนี้ …

  • โคนันผ่านมาแล้ว 256 คดี
  • หากคิดว่า แต่ละคดีกินเวลาเฉลี่ย 2 วัน (ปกติจะกินเวลา 1-3 วัน) เท่ากับว่ากินเวลาไป 512 วัน หรือ 1 ปี กับอีกประมาณ 5 เดือน!!!

นั่นหมายความว่า ป่านนี้ โคนันน่าจะแก่ขึ้นอีกเกือบ 2 ขวบแล้ว และควรเข้า ม. ต้นได้แล้ว ส่วนรันจังก็ต้องเป็นสาวมหาวิทยาลัยแล้วดิ้!

  • ที่สำคัญนะ … มันไม่มีทางที่โคนันและรันจังจะต้องเจอคดี 256 คดีติดต่อกันแน่ๆ (ถ้าแบบนั้นอ่ะ ตัวซวยขนานแท้) ดังนั้น หากลองคิดว่าคดีมันเกิดขึ้นเฉลี่ยแบบสูงๆ เลยนะ สัปดาห์ละ 2 คดี ดังนั้นทุกคดีรวมกันจะกินเวลาร่วม 3 ปี เป็นอย่างน้อย

หรือพูดง่ายๆ โคนันควรไปอยู่ ม. ปลาย กลายเป็นชินอิจิไปแล้ว (แน่นอน แบบนี้รันจังรู้ในทันที ชินอิจิ = โคนัน) ส่วนรันก็ต้องไปเป็นดาวมหา’ลัยแล้วดิ จริงแมะ

หรือทุกท่านคิดว่าไงครับ อิอิ

ใส่ความเห็น