Follow กันหน่อยนะค๊าาาา เดี๋ยวจะ Follow กลับ

Posted: มกราคม 16, 2011 in เตือนสติชาวทวิตภพ
ป้ายกำกับ:,

เมื่อวานนี้กำลังนั่งคุยกับเจ้า @darkmasterxxx อยู่ดีๆ ก็มีคนคนนึง (คิดว่าน่าจะเป็นคนนะ) mention เข้ามาหาทำนองว่า “ช่วย Follow นู๋หน่อยนะค๊าาาา แล้วเดี๋ยวนู๋จะ Follow กลับค่าาาาา” ประมาณนั้น

หรือก็คือผลตอบแทนที่ผมจะได้ ถ้าผมไป Follow เธอคือ เธอจะ Follow ผมกลับ?!? เลยมานั่งนึกๆ ว่า แล้วผมจะอยากได้เธอมา Follow ผมทำไม?

แม้ว่าจะรู้สึกว่า เฮ้ย อารายฟะ … แต่ผมก็บังเกิดความสนใจ เลยแอบแวะไปดู Twitter Profile ของเธอซะหน่อย … ถ้าเกิดเขียนได้น่าสนใจ ก็อาจจะเลือก Follow ดูก็ได้ แต่ปรากฏว่ามันก็อยู่ในรูปประมาณ … เอิ่ม … มีการแถม Facebook ตัวเองด้วย แล้วอารมณ์ประมาณว่า Follow ดิชั้นมา (หรือ Add Friend ดิชั้นมา) เดี๋ยวดิชั้นจะ Follow/Add Friend กลับไปนะเคอะ

ดูแล้ว Profile ดูไม่น่าสนใจเอาซะเลย … ไม่เป็นไร เขาอาจจะเขียน Profile ไม่เก่ง … มาดูเนื้อหาทางเธอทวีตกันดีกว่า เผื่อน่าสนใจ ก็ปรากฏว่าย้อนไปหลายร้อยทวีตที่ผ่านมา เธอไปหา Follower ด้วยวิธีการนี้หมดเลย ถามว่ามีทวีตข้อความอื่นไหม ก็ต้องบอกว่า ถ้าไม่ใช่แบบข้างต้น ก็จะเป็น Thanx, ขอบคุณค่า, ฝันดีค่ะ

เลยต้องบอกตรงๆ ว่า กลับไปทำเนื้อหาที่ตนเองทวีตให้น่าสนใจ เขียน Profile ให้ดีๆ ก่อน แล้วค่อยมาขอให้เรา Follow กันใหม่ดีกว่าไหมอ่ะ

หรือว่าอาจมีอะไรที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนเพื่อนทรยศมากกว่านั้น? ผมมานั่งนึกๆ ดูใหม่ อาจมีความเป็นไปได้ 2 ทาง คือ

1) เธอเป็นผู้เล่น Twitter หน้าใหม่ และอยากมีเพื่อนไว้คุยด้วยเยอะๆ ก็เลยต้องใช้วิธีนี้ในการหาเพื่อน (ทั้งๆ ที่เป็นวิธีที่ขาดประสิทธิภาพอเอาอย่างมาก)

2) เธอโดนใครบางคนกลั่นแกล้ง เพราะเท่าที่ดู Facebook เธอดูดีมีหลักการมาก บางคนอาจหมั่นไส้แล้วแกล้งเธอ (?!?)

หรือท่านผู้อ่านคิดว่าไงอ่ะครับ?

*** Updated #1 ***

เพิ่งรู้คำตอบถึงที่มาของการทวีตมาหา Follower เพิ่มของเธอครับ คือมันเป็นกิจกรรมของ KBANK อันนึง (http://apps.facebook.com/kbank-gifting/) ครับ

สาวน้อยท่านนี้ได้ทวีตมาขอโทษแล้ว ซึ่งโดยส่วนตัวผมไม่ได้ติดใจอะไร อักทั้งเพื่อนๆ หลายคนของเธอก็ได้ comment มาตำหนิผมด้วย แต่ผมเองก็ยังมีเจตนาที่อยากทิ้งบล็อกนี้เอาไว้ให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับอีกหลายๆ กิจกรรม และหลายๆ คน ดังนั้น เพื่อให้ Win-Win ทั้งสองฝ่าย จะขอลบรูปออกจากบล็อกแทน แล้ว Rewrite บล็อกใหม่ครับ

ความเห็น
  1. katoonix พูดว่า:

    censor ชื่อไม่หมดนะคะ (รูปที่ 3)

    จุดประสงค์นี่ไม่รู้เหมือนกันค่ะ อาจต้องการให้คน follow เยอะๆ เพื่อที่ว่า เค้ากำลังจะโปรโมทอะไรต่อไปในอนาคต (หรือเปล่า)

  2. kempiiz พูดว่า:

    ได้ข่าวว่าเค้าก็ขอโทษไปหลายรอบแล้วนี่คะ

    จะติดใจ เอามาประจานอะไรเค้าเพื่อ???

    รู้ว่ารำคาญแต่ขอโทษกันแล้วก็แล้วกันไปสิคะ ดูไม่ค่อยแมนเลยเนอะ

    ไม่ฟอโล่วก็ไม่ฟอโล่ว เราก็ไม่ฟอโล่วคนไม่รุ้ิจักเหมือนกัน

    • นายกาฝาก พูดว่า:

      เข้าใจว่าคงไม่ทราบ แต่ต้องบอกก่อนว่า ผมโพสต์ก่อนเขาขอโทษนะครับ ดังนั้น บล็อกนี้ไม่ใช่การประจานเพราะติดใจเอาความแม้เขาจะขอโทษนะครับ

      ที่สำคัญ ผมอาจพลาดตรงที่เบลอชื่อไม่ครบ แต่ผมก็ลบรูปที่เบลอไม่ครบออกไปแล้ว
      ดังนั้น ไม่ใช่ว่าติดใจจนต้องประจานแม้จะขอโทษแล้วนะครับ

      ประเด็นนี้เกิดจากแผนการตลาด เล่นกิจกรรมของ KBANK ซึ่งผมเองก็ไม่ค่อยชอบใจเหมือนกัน และผมก็ได้แจ้งให้ผู้บริหาร KBANK ท่านหนึ่งทราบแล้วเช่นกันครับ

  3. Baitoey พูดว่า:

    เราเป็นเพื่อนของเขาเองนะ คือไม่ได้จะมาทะเลาะหรืออะไรนะคะ เดี๋ยวเข้าใจผิด คืออยากให้ลองมองในอีกแง่มุมนึงอย่างน้อย เธอก็มาขอนุญาตคุณก่อนนะคะ ไม่ได้มีเจตนาอยากรบกวนใคร แล้วถ้าเราไม่ชอบก็ไม่ต้องfollowเธอก็ได้นะคะ เพราะถ้าเราไม่follow สิ่งที่เธอโพสก็ไม่น่าขึ้นบนหน้าhomeอยู่แล้วอ่ะค่ะ ยังดีกว่าพวกในfbที่ชอบ tagมา เยอะเลยค่ะ อันนั้นขยะสุดๆ แล้วไม่เคารพความเป็นส่วนตัวค่ะ แล้วโดยปกติ เธอก็จะโพสเสร็จแล้วก็รีบลบโพสให้ทันที เพราะตัวเราเองก็เคยบอกเพื่อนเราแล้วว่าัมันเยอะไปหน่อย แต่เราก็เข้าใจคุณด้วยนะคะว่ามันอาจจะรบกวน แต่อยากให้มองว่าอย่างน้อย เธอก็มาขออนุญาต ไม่ได้อยากไม่เคารพความเป็นส่วนตัวของคุณน่ะค่ะ เพราะเห็นเอามาขึ้นเป็นpageแบบนี้แล้ว โดยส่วนตัวรู้สึกว่าแรงไปนิดนึงอ่ะค่ะ เพราะอย่างน้อยเธอก็มีความเกรงใจที่จะขออนุญาตก่อนน่ะค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะถ้าหากความคิดเห็นและมุมมองอาจจะแตกต่างออกไป

    • นายกาฝาก พูดว่า:

      ขออภัยที่พลาดในส่วนของการเบลอชื่อครับ
      ผมไม่ได้เจตนาจะประจานใคร ดังนั้นจึงพยายามเบลอทุกรูปทุกชื่อออกแล้ว แต่มีพลาดไปรูปนึง และผมได้เลือกที่จะเอารูปนั้นออกไปแล้ว

      ยินดีต้อนรับความเห็นทุกมุมมองครับ … แต่อยากให้เข้าใจเจตนาของบล็อกตอนนี้ คือ อยากยกตัวอย่างของการขอ Follower แบบที่ไม่สมควร
      ต้องขออภัยจริงๆ ที่เบลอรูปไม่ครบ แต่หลังจากที่ท่านหนึ่งได้บอกว่า เบลอรูปไม่ครบ ผมก็รีบลบรูปนั้นออกไปแล้วครับ

  4. oweera พูดว่า:

    เข้าใจเจตนาของเจ้าของBlog ครับว่าคงไม่ได้คิดประจานใคร ก็ถือเป็นหนึ่งในกรณีศึกษากันนะครับ รักกันแบ่งปันกันให้อภัยกันนะครับ

  5. fclk พูดว่า:

    พวกนี้จัดเป็นขยะอินเตอร์เน็ต

    • นายกาฝาก พูดว่า:

      ขออภัยที่ต้อง edit comment ของคุณนะครับ… เพราะหากไม่ edit ผมคงต้อง delete comment นี้ทิ้ง เนื่องจากว่าข้อความมันแรงไปนิดนึงนะครับ

      ผมไม่ชอบการสแปมก็จริง แต่เท่าที่ผมประสบมาในครั้งนี้ มันไม่ได้ถึงกับทำให้เกิดสิ่งที่คุณกล่าวใน comment (ซึ่งผมได้ลบออกไป) ครับ

  6. Joe9L9 พูดว่า:

    เพราะทำเช่นนี้หรือเปล่า @Kbank_live จึงติดอันดับ ด้านล่าง
    http://www.visible-banking.com/2011/01/2010s-top-10-most-liked-banks-credit-card-insurance-firms-on-facebook-720-pages-groups-apps-in-69-co.html

    http://www.visible-banking.com/2011/01/2010s-top-10-most-followed-banks-credit-card-insurance-firms-on-twitter-1355-accounts-in-70-countrie.html

    แต่สังเกตุว่า SCB ไม่ต้องทำแคมเปญนี้ ก็ติดอันดับเหมือนกัน

    เปลืองตัวใช่เหตุ หาเรื่องโดนเกลียดไม่เข้าเรื่อง นัดคนคิดมานั่งคุยดีมั้ย

  7. papayatop พูดว่า:

    ผมไม่โดนครับ แต่เห็นหลายๆ ท่านบ่นแล้ว

    ไม่ไหวเหมือนกัน ต้องโทษที่คนคิด Event นี้ขึ้นมา ส่วนคนที่มาเล่นอาจจะไม่รู้ตรงนี้เท่าไหร่

  8. chalermnat พูดว่า:

    ผมเจอไปแล้วสองคนครับ ผลคือ ไม่ Follow กลับ ทุกกรณี (ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมนี้)

    • นายกาฝาก พูดว่า:

      ผมเจออีก งวดหน้าผมจะทวีต Twitter ID มาให้ทุกท่านช่วยกันกด Report Spam ครับ

      • chalermnat พูดว่า:

        ฮะๆ จัดไปครับ แต่จริงๆผมว่าก็ธรรมดานะครับ เจอสแปมจริงๆ เยอะกว่าด้วยซ้ำไป = =” อีกอย่างก็เข้าใจคนที่เล่นกิจกรรมนี้ คงอยากได้เงินกันทุกคน (อย่าว่างู้นงี้เลย ผมก็เล่นไว้ แต่ไม่ได้สนใจ คือสมัครกิจกรรมไว้เหมือนกัน) ก็ถ้ามาคนละครั้งยังพอได้ครับ แต่ถ้าเป็นคนเดิมๆ ทวิตซ้ำๆมา อันนี้ผมกด Report โดยไว เพราะเข้าข่าย โคตรน่ารำคาญของจริงครับ

      • นายกาฝาก พูดว่า:

        ถ้าเจอคนที่มามุกนี้ซัก 400 คน คนละทวีต ก็เท่ากับเจอสแปมได้เหมือนกันนะครับ
        พฤติกรรมสแปมคือการที่คนคนนึงส่งข้อความเดียวกันแล้วไม่ค่อยมีคุณค่าอะไรไปหาคนจำนวนมากต่างหากล่ะครับ

      • นายกาฝาก พูดว่า:

        ล่าสุด เดี๋ยวพุธนี้จะไปคุยเสวนากับทีมของ KBANK ครับ อย่างไม่เป็นทางการ

ใส่ความเห็น

